Kinh nghiệm mua xe Audi A6 cũ không bị hớ giá

Thứ Năm, 23/02/2017, 16:12 GMT+7

Audi A6 là dòng sedan hạng sang ra đời từ năm 1994, đây được đánh giá là mẫu xe hoàn hảo bởi được tích hợp hàng loạt công nghệ hiện đại và khả năng vận hành mạnh mẽ.

Tại thị trường Việt Nam Audi A6 chính thức có mặt vào năm 2011 với phiên bản 2.0 TFSI. Hiện phiên bản Audi A6 được phân phối tại Việt Nam đã có sự cải tiến đáng kể về thiết kế, trang bị nhiều tuỳ chọn và đặc biệt là động cơ 1.8 TFSI Ultra có công suất cao hơn động cơ 2.0L, cùng khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng.

Kinh nghiệm mua xe Audi A6 cũ không bị hớ giá

Kinh nghiệm mua xe Audi A6 cũ không bị hớ giá

Một số ý kiến đánh giá Audi A6 từ cộng đồng mạng:

Anh Lê Văn Mậu xin tư vấn: “Tôi đang băn khoăn giữa Mercedes E400 và Audi A6?. Mọi người đã sử dụng qua 2 dòng xe này tư vấn giúp tôi. Nếu cùng giá tiền thì E400 tiện nghi hơn, còn nếu cùng tiện nghi thì A6 3.0 full option đắt hơn.”

“Bạn không nói bạn bao tuổi, phong cách của bạn là gì? Nếu bạn đã lớn tuổi, là một doanh nhân thành đạt, có phong thái của một ông chủ, thì sự lựa chọn là Mer. Nếu bạn còn trẻ, mặc quần jean áo phông, thích thể thao, năng động, phong cách cá tính, hãy chọn Audi! Chúc bạn chọn được người bạn đồng hành ưng ý nhất.” -

“A6 là xe nhập khẩu nên giá xe cao hơn xe lắp ráp và trang thiết bị cũng ít hơn do thuế nhập khẩu cao hơn. Tôi khuyên bạn nên chọn E400 vì trang thiết bị nhiều hơn, và một điểm nữa bạn cần lưu ý là dịch vụ sửa chữa của Mercedes-Benz sẽ nhiều hơn Audi.” -

“Tôi đã đi thử Audi và so sánh thì: Mec hơn ở chỗ sang va quý phái hơn, còn Audi chỉ là giành cho dân chơi thôi ạ, vì nó thiếu đi sự quý phái và tinh tế!” – Anh Khang Minh tư vấn

Bài đánh giá trích từ Autopro: “Audi A6 1.8L 2015 - Xe sang tiết kiệm xăng”

Mẫu xe hạng sang Audi A6 được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1994 với mã hiệu C4 Typ 4A và cho đến nay đã ra mắt đến thế hệ thứ 4. Và tại Việt Nam, nhà nhập khẩu chính hãng Audi Việt Nam mới đây đã ra mắt chiếc Audi A6 "facelift" với một vài thay đổi về thiết kế và đặc biệt nhất chính là sử dụng động cơ 1.8L thay vì 2.0L như trước đây. Và sự thay đổi này được Audi Việt Nam tin tưởng rằng A6 1.8L TFSI Ultra 2015 sẽ là con át chủ bài của hãng trong giai đoạn tới đây.

Thiết kế ngoại thất không quá nhiều thay đổi

Về thiết kế ngoại thất, nếu chỉ nhìn lướt qua thì Audi A6 1.8L TFSI Ultra gần như không có sự khác biệt với phiên bản A6 2.0L trước đây. Tuy nhiên, ở những chi tiết nhỏ cần sự tinh ý thì có thể nhận ra sự khác biệt khi Audi A6 1.8L TFSI Ultra sở hữu lưới tản nhiệt 8 nan mạ crome thay vì 7 nan như trước đây.

Hốc đèn sương mù cũng được làm góc cạnh hơn và kết nối liền mạch với nhau ngay phía dưới lưới tản nhiệt và tất nhiên Audi không quên mạ crome cho phần này; ống xả kép dạng dẹt cũng được thay thế cho ống xả kép dạng tròn của Audi A6 2.0; đèn pha LED và đèn hậu của Audi A6 1.8L TFSI Ultra có phần "híp" và dẹt hơn, bên cạnh đó xe còn được tích hợp xi-nhan dạng chạy tia sinh động.

Ngoài những sự thay đổi nhỏ này, Audi A6 1.8L TFSI Ultra vẫn giữ nguyên những chi tiết như đường gân dập nổi chạy suốt từ nắp ca-pô đến thân xe kéo dài ra phía đuôi và những thông số kích thước không đổi (dài 2.192mm, rộng 1.874mm, cao 1.455mm và tổng chiều dài đạt 4.933mm). Tuy nhiên, trọng lượng của xe lại giảm đáng kể bởi Audi đã thay đổi chất liệu cấu thành phần khung và vỏ xe như sử dụng hợp kim nhôm nhiều hơn. Nhờ đó, trọng lượng của Audi A6 1.8L TFSI Ultra chỉ còn 1.535kg.

Kinh nghiệm mua xe Audi A6 cũ không bị hớ giá

Kinh nghiệm mua xe Audi A6 cũ không bị hớ giá

Nội thất lịch sự và đặc trưng của Audi

Những dòng xe hạng sang như Audi luôn bảo thủ trong việc giữ bản sắc của mình. Chính vì lẽ đó, không chỉ bên ngoài của Audi A6 1.8L TFSI Ultra không có nhiều thay đổi mà ngay cả không gian nội thất của chiếc xe cũng gần như được giữ nguyên. Điểm thay đổi khá nhỏ của mẫu xe mới này chính là ở việc sử dụng màn hình điện tử đa thông tin lớn hơn ở sau vô lăng với nhiều tuỳ chọn hiển thị thông tin chi tiết hơn cho người lái; bên cạnh đó, việc sử dụng cần số kiểu dáng mới cũng là một điểm khác biệt ở không gian nội thất của Audi A6 1.8L TFSI Ultra.

Một số những điểm nổi bật bên trong Audi A6 1.8L TFSI Ultra có thể kể đến ghế lái điều chỉnh điện 10 hướng, hệ thống điều hoà tự động độc lập 2 vùng cho phép người ngồi trong xe tuỳ chỉnh nhiệt độ từng cửa gió, rèm che nắng 2 bên và phía sau, cửa tự động hít khi đóng... Và tất nhiên, những người mua Audi A6 1.8L TFSI Ultra còn có thể đặt thêm những tuỳ chọn khác.

Ngoài ra, để tăng thêm tiện ích cho hành khách trong xe, Audi A6 1.8L TFSI Ultra còn được trang bị hệ thống giải trí với màn hình MMI 6,5" cho phép điều chỉnh các chế độ lái của xe cũng như điều khiển hệ thống thông tin giải trí và các kết nối thiết bị ngoại vi trên xe.

Động cơ, công nghệ và tính năng an toàn

Nếu có gì đáng nói về Audi A6 1.8L TFSI Ultra thì đó chính là khối động cơ hoàn toàn mới mà Audi mang đến cho những khách hàng Việt Nam với dung tích chỉ 1.798cc nhưng lại có công suất tối đa lên tới 190 mã lực tại vòng tua máy 4.200 vòng/phút và mô-măn xoắn cực đại đạt 320Nm tại vòng tua 1.400 vòng/phút. Như vậy, mặc dù dung tích động cơ giảm đi nhưng hiệu suất hoạt động của Audi A6 1.8L TFSI Ultra lại tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó, với việc gắn mác Ultra cho chiếc A6 mới này, Audi tự tin khẳng định khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội của dòng xe này với con số tiêu thụ về mặt lý thuyết là 5,7 lít nhiên liệu trên 100km.

Những công nghệ và tính năng an toàn mà Audi đem đến cho người sử dụng Audi A6 1.8L TFSI Ultra vẫn là những công nghệ quen thuộc của hãng như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống 6 túi khí, ...Một tính năng an toàn tiêu chuẩn khác của Audi A6 1.8L TFSI Ultra là hệ thống hỗ trợ thứ cấp khi va chạm. Nếu có một va chạm tác động tới hệ thống an toàn, hệ thống sẽ được kích hoạt để bảo vệ hành khách. Xe có thể kích hoạt quá trình phanh tự động nhằm giảm thiểu rủi ro trượt bánh xe và các va chạm thêm trong quá trình tai nạn.

Kinh nghiệm mua xe Audi A6 cũ không bị hớ giá

Kinh nghiệm mua xe Audi A6 cũ không bị hớ giá

Trải nghiệm trên đường cùng Audi A6 1.8L TFSI Ultra

Sau khi khám phá về nội ngoại thất cũng như động cơ của Audi A6 1.8L TFSI Ultra, nhóm phóng viên Autopro quyết định lựa chọn cung đường kết hợp gồm đô thị - đường trường - đường đèo núi để chạy thử nghiệm chiếc xe này.

Trên những con phố đông đúc của Hà Nội, chế độ lái Comfort của Audi A6 1.8L TFSI Ultra mang lại cảm giác lái thoải mái với vô-lăng mềm và nhẹ, khối động cơ 1.8L của A6 cũng hoạt động êm ái khi sang số sớm ở vòng tua khoảng 1.600 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số tự động 7 cấp S-tronic kiểu mới giúp xe sang số khá êm ái nếu người lái xe đi đều ga. Tuy nhiên, khi đi qua những đoạn đường đông cần phải giảm tốc độ thì cảm giác mà Audi A6 1.8L TFSI Ultra mang lại chưa thực sự mượt mà khi người lái vẫn có thể cảm nhận được độ "giật" của xe khi vào ga.

Ra đến đường cao tốc thì Audi A6 1.8L TFSI Ultra lại thể hiện mình hơn hẳn người anh em A6 2.0 TFSI khi cho cảm giác lái "bốc hơn" với khối công suất 190 mã lực. Với chế độ lái Dynamic, Audi A6 1.8L TFSI Ultra sang số muộn hơn (ở khoảng 2.500 vòng/phút) nên mang lại cảm giác thể thao cùng tiếng động cơ gằn vào khoang lái khá rõ ràng. Tay lái của xe lúc này trở nên đầm và chặt hơn, mang lại cảm giác lái "nhạy" hơn khi đánh lái trên từng khúc cua. Ngoài ra, hệ thống cảm biến trợ lực tay lái theo tốc độ cũng khiến chiếc xe cân bằng hơn khi chạy nhanh. Ở tốc độ 175km/h, người lái xe vẫn có thể giữ vững vô-lăng của xe chỉ với một tay. Những chế độ lái khác như Auto sẽ lựa chọn chế độ lái phù hợp với trong từng điều kiện đường và chế độ lái Individual cho phép người lái "cá nhân hoá" chiếc xe với từng tuỳ chỉnh đến tay lái và động cơ/hộp số.

Ngoài ra, Audi A6 1.8L TFSI có thể phân tích chân ga của người lái để lựa chọn giữa số D và số S (Sport). Khi người lái đạp thốc chân ga, máy tính bên trong xe sẽ tự động chuyển hộp số từ D sang S để tăng cường sức mạnh cho chiếc xe trong những pha bứt tốc. Lúc này, Audi A6 1.8L TFSI Ultra sang số khá trễ nhưng bù lại, người lái có thể cảm nhận được sức mạnh và độ ổn định của chiếc xe khi chạm ngưỡng 100km/h sau khoảng 8 giây và nhanh chóng đạt tốc độ 200km/h.

Hệ thống giảm xóc của Audi A6 1.8L TFSI Ultra khá êm ái, giúp người ngồi trên xe khá thoải mái khi di chuyển trong phố hoăc trên đường trường. Thế nhưng, trong những cung đường với nhiều khúc cua liên tục thì hệ thống giảm xóc này lại dễ tạo cảm giác "say xe" cho người bên trong bởi sự bồng bềnh. Và nếu không phải là một tay lái cứng với sự tinh tế ở chân ga và vô-lăng thì chắc chắn điều khiển Audi A6 1.8L TFSI Ultra đi đường đèo sẽ là một trải nghiệm không mấy sung sướng cho những hành khách trong xe.

Điểm gây ấn tượng của Audi A6 1.8L TFSI Ultra chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu của xe khi xe chỉ tiêu thụ 5,5lít/100km trên đường cao tốc và trung bình toàn quãng đường hỗn hợp vào khoảng 7,2lít/100km.

Kinh nghiệm mua xe Audi A6 cũ không bị hớ giá

Kinh nghiệm mua xe Audi A6 cũ không bị hớ giá

Kinh nghiệm kiểm tra xe audi A6 cũ khi mua bán để không bị hớ về giá được trích từ Autoexpress: “Kinh nghiệm kiểm tra ô tô cũ khi mua bán”

Để mua một chiếc xe ô tô đã qua sử dụng mà không bị hớ về giá, đánh tráo chất lượng hay xe ngập nước, đâm va là điều không hề dễ dàng nếu không có kinh nghiệm.

Trước hết, một chiếc xe tốt thường là xe gia đình, đi ít, bảo trì kỹ. Thông thường xe gia đình đi 1 tháng 800 - 1.000km được xem là ít, trên dưới 2.000km/tháng được xem là mức trung bình. Thông thường, người mua hay nhìn đồng hồ công tơ mét để đánh giá nhưng nó chỉ mang tính “tham khảo” vì tua đồng hồ là một điều cực kỳ đơn giản.

Cần xem xét những chi tiết thường xuyên được sử dụng trên xe

Để xác định chất lượng, bạn hãy xem xét những chi tiết thường xuyên được sử dụng nhất trên xe. Nếu xe đi ít vô lăng sẽ còn rất mới, chi tiết da không bị mòn, vô lăng không có độ rơ, có nhiều xe chủ nhân bọc vô lăng nhưng vết mòn sẽ không tránh khỏi ở 2 điểm tì ngón tay và ngay nút còi.

1/ Kiểm tra âm thanh từ động cơ

Đề máy, tiến hành xoay vô lăng tại chỗ hoặc lùi, tiến xe rồi đánh hết vô lăng xác định âm thanh lạ như tiếng cót két hoặc tiếng động không đều phát ra từ động cơ. Nếu xuất hiện âm thanh này có thể bơm trợ lực lái bị mòn hoặc thiếu dầu do bảo dưỡng kém.

2/ Kiểm tra tay nắm cửa

Tiếp theo, tay nắm cửa sẽ là nơi cần được kiểm tra vì số lần “mở cửa” còn nhiều hơn số lần “đề máy”, nếu xe đi ít, vị trí này sẽ mới, ngược lại mặt trong tay nắm sẽ mòn nếu xe có thời gian sử dụng dài.

3/ Nếu nội thất quá hoàn hảo thì đây có thể là 1 chiếc xe đã qua "mông má"

Chi tiết mà ít người xem xe và cả người bán chú ý tới là pedal, nó được làm từ cao su để tăng độ bám cho giày nên sẽ hao mòn theo thời gian. Khi xem xe nếu bạn thấy nội ngoại thất xe quá “vừa mắt” mà bàn đạp lại bị ăn mòn đáng kể thì nên chú ý, có thể bạn đang xem một xe đã qua “mông má”.

Các nút bấm trong xe nếu dùng nhiều cũng sẽ bị bong tróc, việc sơn lại cũng dễ nhận biết nếu người xem tinh mắt. Ghế ngồi cũng là nơi phản ánh tình trạng xe, nếu xe dưới 4 tuổi và đi ít, ghế da sẽ không bị đen, bề mặt da căng đàn hồi tốt, ngồi êm. Còn nếu xe có ghế quá mới quá đẹp trong khi đời xe sâu (trên 8 năm) thì có thể bọc ghế đã được thay vì đa số ghế đều là simili chất lượng rất bền không dễ dàng hư hỏng được.

Để xác định xe ngập nước, bạn hãy thử uốn cong dây điện, nếu bị ngập nó sẽ dễ gãy, các lỗ cắm ngả màu vàng, ốc gầm ghế, chân phanh và ga bị ghỉ sét, cặn bẩn đọng trong các khe, kéo hết dây seatbelt xem nó có bị ngả màu không.

4/ Xem kỹ các điểm ghép nối của ngoại thất

Về ngoại thất, người mua cần xác định xe có bị cấn, đâm đụng, sơn lại, mục khung sườn hoặc nghiêm trọng nhất là thủy kích hay không. Để xác định xe bị cấn đụng, người mua cần nhìn kỹ các điểm ghép nối giữa cản trước, cản sau, hốc bánh, mép cửa với thân xe, nếu có hiện tượng khe hở không đồng đều nghĩa là xe đã bị gò hàn lại, tuy nhiên nếu chủ cũ thay luôn cả cản xe hoặc cửa thì khó xác định hơn. Lúc này bạn cần mở nắp capo, nhìn vào phần khung sườn phía sau mặt ca – lăng, để kiểm tra hiện tượng bị hàn, vá, sơn lại hay móp méo.

Tương tự như vậy bạn nhìn vào hộc đèn, sắt 2 bên sườn xe, nếu có hiện tượng đâm đụng, thợ sẽ hàn và gõ lại nhưng không thể phẳng, đẹp như lúc đầu vì khung sườn (chassis) xe rất cứng. Khi xe bị đụng ngang thân, cửa sẽ bị “dúm dó”, điều này dễ nhận biết khi đứng từ ngoài nhìn vào là thấy sắt “gợn sóng”. Nếu có điều kiện, đem xe đi rửa gầm và kiểm tra màu sơn, xe đời cao thì xem các điểm hàn, vá và móp méo, chụp cao su láp truyền động. 

Để xem xe có bị sơn lại hay chưa, bạn tìm những điểm ghép nối như mép cửa kính và thân xe, nếu xe bị sơn lại nó sẽ có đường nứt và bong tróc rất nhỏ có khi bị lem. Tuy nhiên nếu vừa được sơn thì cần người “có nghề” xem độ bóng của màu sơn, thường sơn lại màu sẽ bóng hơn sơn zin, còn chất lượng sơn không tốt sau một thời gian nó sẽ bị mờ. Kiểm tra độ ăn mòn, ở cốp sau bạn lật tấm trải sàn và lớp cách âm để lộ ra hốc bánh, xe đi nhiều kim loại chỗ này sẽ bị mục.

5/ Động cơ tốt sẽ chỉ ngả vàng thay vì đen xỉn vì dầu nhớt chảy thấm ra

Phần quan trọng nhất là động cơ, một cỗ máy tốt sẽ chỉ đóng bụi, nếu lâu năm sẽ có màu ngả vàng. Những xe động cơ có màu đen hoặc thấy nhớt rỉ ra thấm bên ngoài thường đã “chinh chiến” khá nhiều và máy đã có trục trặc, nếu nó “mới tinh” và có lớp như dầu bóng bạn nên tránh mua vì có thể người bán đã “tổng vệ sinh” che dấu vết rò rỉ. Bạn mở nắp nhớt nếu thấy hiện tượng như dính bùn, có thể xe đã bị thủy kích, hở gioăng nắp máy hoặc trong nhớt có nước do đường nước làm mát bị vỡ.

6/ Yêu cầu chủ xe chạy thử ở nhiều tốc độ khác nhau để kiểm tra sự khác thường của máy

Bạn nhờ người bán nổ máy xe, nếu xe bị lỏng bạc, ở nắp dầu sẽ có khói trắng bốc ra. Xe đã bị thủy kích hoặc rã máy thì các ốc máy sẽ có vết khuyết, keo dán lốc máy không đều do thợ trét bằng tay còn nhà sản xuất họ bắn keo bằng robot. Tiến hành nhấn ga khi xe ở N hoặc Mo, bugi yếu, dây mobin lửa chết sẽ làm máy rung lắc, nếu máy giật về phía trước hoặc sau thì cao su chân máy đã bị vỡ chi phí thay mới khoảng 7 đến 10 triệu tùy loại xe.

Nổ máy khi xe dừng, đầu tiên vòng tua sẽ lên cao (1.000 - 1.200 vòng/phút) sau 30 - 40 giây sẽ rớt xuống 800 vòng/phút chứng tỏ máy tốt, lâu hơn thời gian đó thì máy đã sử dụng nhiều. Cuối cùng bạn hãy yêu cầu người lái cho thử xe ít nhất là 30 phút ở mọi cấp số và tốc độ, nếu xe có hiện tượng hỏng, khi chạy tốc độ cao sẽ nghe âm thanh lạ. Chọn đường bằng phẳng, bỏ cả 2 tay, nếu xe chạy thẳng bạn có thể yên tâm.

Và tốt hơn hết là đừng mua xe quá cũ!

Cuối cùng lời khuyên là đừng quá khắt khe khi chọn mua xe ô tô cũ, nếu động cơ còn tốt, xe không bị đâm đụng mặc dù có lỗi một số chi tiết bạn cũng nên cân nhắc việc mua nó sớm khi chi phí sửa chữa không cao.

Mua bán ô tô Audi A6 uy tín, chất lượng!

Mua bán xe ô tô Audi A6 tại Mua Bán Nhanh

Bạn muốn mua xe ô tô Audi A6 chất lượng, uy tín với giá tốt nhất. Hãy tham khảo ngay thông tin mua bán xe ô tô Audi A6 tại MuaBanNhanh.com. Mạng xã hội Mua Bán Nhanh, Đăng tin mua bán xe ô tô Audi cũ mớimiễn phí, hiệu quả tức thì. Xem ngay: Giá xe Audi A6 cũ

Nguồn: http://otoaudivietnam.com/kinh-nghiem-mua-xe-audi-a6-cu-khong-bi-ho-gia-12.html

Tags: xe Audi A6 cũ, kinh nghiệm mua Audi A6 cũ, Audi A6 cũ, giá xe Audi A6 cũ, đánh giá Audi A6 cũ, mua ô tô cũ, ô tô
acrs2010.com.vn / Thế giới ôtô
No avatar
Đăng bởi maitam
Tham gia 12/12/2016
Cấp độ Administrator
Bài viết 15/15
Tags: xe Audi A6 cũ, kinh nghiệm mua Audi A6 cũ, Audi A6 cũ, giá xe Audi A6 cũ, đánh giá Audi A6 cũ, mua ô tô cũ, ô tô
acrs2010.com.vn / Thế giới ôtô