Bí quyết chăm sóc da bị ăn nắng

Thứ Ba, 24/04/2018, 15:44 GMT+7

Những buổi dã ngoại, đi bơi hoặc đi du lịch cuối tuần....Da bạn dễ bắt nắng dù đã che chắn cẩn thận. Chăm sóc da để không bị ăn nắng là những kiến thức mà bất kì bạn nào cũng nên biết để có thể thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời.

Cách chăm sóc da bị ăn nắng

Khi da bị ăn nắng bạn nên làm mát da càng sớm càng tốt và bảo vệ làn da tối ưu đang trong thời kỳ phục hồi

Ngay khi bạn thấy da mình bị cháy nắng, hãy lập tức tìm kiếm những thứ có thể làm mát da càng sớm càng tốt. Hãy cùng xem một vài bí kíp nhỏ dưới đây:

1. Làm mát da càng sớm càng tốt

Ngay khi bạn thấy da mình bị cháy nắng, hãy ngay lập tức tìm kiếm những thứ có thể làm mát da càng sớm càng tốt. Bạn có thể sử dụng khăn lạnh, khăn ướt, gạc ẩm hoặc đá được bọc trong một chiếc khăn để giúp da có cảm giác mát hơn, cân bằng nhiệt độ cho vùng da bị cháy nắng. Tùy vào tình trạng của da mà bạn có thể làm điều này trong 10, 15 phút hoặc thậm chí trong vài giờ.

Hoặc nếu bạn bị cháy nắng toàn thân, bạn cũng có thể tắm với nước mát để làm dịu cơn đau rát. Sau đó, ngay khi bạn bước ra khỏi làn nước, hãy nhẹ nhàng thấm nước trên cơ thể nhưng đừng lau quá khô mà hãy vẫn giữ một lớp nước mỏng trên da rồi bôi một loại kem dưỡng ẩm cho toàn thân.

Lưu ý rằng: Không đặt trực tiếp đá lạnh hoặc khăn quá lạnh (khăn để trong tủ đá) lên da vì điều này có thể khiến da trở nên tồi tệ hơn. Ngoài ra, không xối thẳng vòi nước với dòng nước mạnh vào cơ thể và không chà xát trên da.

Bạn Nhi chia sẻ bản thân: "Sau những chuyến du lịch, đi biển,...là mình bị ám ảnh bởi làn da mình luôn bị cháy nắng dù mình đã tích cực dùng kem chống nắng. Bạn nào có cách nào tư vấn dùm mình nên làm gì để bảo vệ làn da khỏe mạnh dưới nắng để mình tự tin vui chơi hơn". 

Chị An tư vấn: "Khi làn da yếu sẽ dễ dàng bị bắt nắng bạn nên chăm sóc da đúng cách, luôn giữ da sạch sẽ và đắp mặt nạ thường xuyên để giúp da khỏe mạnh hơn. Những vùng da bị hay vết sạm đen do ánh nắng tác động sẽ nhanh chóng được loại bỏ mà thay vào đó là nét trắng hồng tự nhiên và căng mịn. Chúc bạn có một làn da khỏe mạnh và tự tin vui chơi hơn.

2. Thoa kem dưỡng ẩm chứa các chất làm mát

Khi da bị cháy nắng, bạn hãy sử dụng loại kem dưỡng ẩm có chứa những thành phần lô hội, bạc hà, long não hoặc đậu nành sẽ giúp làm dịu làn da bị cháy nắng, da đỡ căng rát và không bị bong tróc. Nếu bạn cảm thấy có một vùng da đặc biệt khó chịu (căng, rát, nóng hơn bình thường), bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm lên vùng da đó nhưng không dùng lâu dài, chỉ dùng khi da bị cháy nắng.

Lưu ý: Không sử dụng các loại kem dưỡng có chứa các thành phần petroleum, benzocaine, lidocaine vì chúng có thể khiến da có cảm giác nóng hơn hoặc gây kích ứng cho da. Đồng thời, không sử dụng các loại kem dưỡng ẩm có mùi khi bạn bị cháy nắng.

Cách chăm sóc da bị ăn nắng

Nên thoa kem dưỡng ẩm chứa các chất làm mát và masage nhẹ nhàng sẽ giúp làm dịu làn da bị cháy nắng

3. Uống nhiều nước

Sau khi đã làm mát da từ bên ngoài, bây giờ là lúc bạn cần phải làm mát từ bên trong cơ thể bạn. Nước luôn là sự lựa chọn tốt nhất cho việc làm mát cơ thể. Để giữ cho da luôn khỏe mạnh, bạn cần phải liên tục giữ nước cho cơ thể mình. Đặc biệt là sau khi bị cháy nắng, Bạn cần phải uống nhiều nước hơn nữa để da hồi phục lại như ban đầu. Khi thấy da bong tróc, hãy cố gắng nước từ 8 đến 10 ly nước lọc mỗi ngày.

4. Không cố làm vỡ những chỗ da bị phồng rộp

Nếu da của bạn bị rộp, đừng làm chúng vỡ ra vì nó sẽ khiến vết da cháy nắng của bạn tệ hơn. Da bị rộp có nghĩa là bạn bị cháy da cấp độ hai. Hãy cứ để vết rộp tự lành, và giúp bạn tránh khỏi nhiễm trùng.

5. Bảo vệ làn da một cách tối ưu khi da đang trong thời kỳ phục hồi

Tốt nhất, trong thời gian da phục hồi, bạn nên giữ cơ thể trong bóng râm hoặc sử dụng quần áo che chắn khu vực bị ảnh hưởng nếu bạn phải ra ngoài nắng. Nhưng nếu bắt buộc phải ra ngoài trời, bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số chống nắng tối thiểu SPF 30 trở lên, bảo vệ phổ rộng đồng thời mặc quần áo chống nắng, đeo kính râm, đội mũ rộng vành.

Áo thun rộng và quần dài rộng là những lựa chọn phù hợp để bạn sử dụng trong thời gian chờ đợi da hồi phục sau cháy nắng. Nếu bạn không thích mặc quần áo rộng, ít nhất hãy chắc chắn rằng bạn dùng trang phục làm bằng vải cotton (loại vải này giúp da “dễ thở” hơn) và mặc trang phục càng rộng rãi càng tốt.

6. Đến bác sĩ nếu bạn cảm thấy mình có một số dấu hiệu sau đây

Nếu bạn bị cháy nắng một cách vô cùng tồi tệ, nó đòi hỏi cần phải có sự chăm sóc của bác sĩ. Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn cầm tìm kiếm sự giúp đỡ của một chuyên gia y tế :

  • Cảm thấy mệt hay chóng mặt.
  • Mạch đập nhanh, thở mạnh
  • Cảm thấy lạnh
  • Bị buồn nôn, sốt rét hoặc phát ban
  • Bị phồng rộp nặng

Ngoài ra, bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bởi lúc này da rất dễ bị tổn thương.

Sử dụng kem chống nắng khi ra khỏi nhà.

Uống nhiều nước và ăn nhiều loại rau xanh, trái cây để cung cấp vitamin nuôi dưỡng và phục hồi da nhanh chóng.

Không nên tẩy da chết trong thời gian da đang cần phục hồi.

Tránh tự ý lột da ở những vùng da bị tổn thương mà hãy để cho nó tự bong tróc một cách tự nhiên.

Thường xuyên dưỡng da tại nhà hoặc đến các spa làm đẹp để "xả stress" cho làn da của mình.

Spa chăm sóc da: https://muabannhanh.com/EllenSpa

Cách chăm sóc da bị ăn nắng

Sử dụng mặt nạ phù hợp và lên kế hoạch chăm sóc khi da bị ăn nắng 

Khi làn da yếu sẽ dễ dàng bị bắt nắng nhất là khi tiếp xúc với nắng. Bạn cần lên kế hoạch chăm sóc cho làn da khỏe mạnh để tăng sức đề kháng cho da, để da trắng hồng và mịn màng, đủ khả năng tự bảo vệ trước ánh nắng mặt trời. 

Tham khảo Nguồn Tổng Hợp.

>>Có thể bạn quan tâm: Thông tư số 11/2001/TT-BYT: Hướng dẫn điều kiện hành nghề dịch vụ xoa bóp 

Ellen Spa tự hào là thành viên Partner MuaBanNhanh chuyên mục: Chăm sóc da

 

Nguồn: https://blog.muabannhanh.com/cach-cham-soc-da-bi-an-nang/80585

Tags: Cách chăm da, Cách chăm sóc da bị ăn nắng, chăm sóc da
acrs2010.com.vn / Khỏe và đẹp
Tags: Cách chăm da, Cách chăm sóc da bị ăn nắng, chăm sóc da
acrs2010.com.vn / Khỏe và đẹp